0
Thường 0
0
Kiến thức nha khoa / Quản lý phòng khám

Quản lý lịch hẹn nha khoa thông minh cùng SimlyDent - PMQL nha khoa tốt nhất

Ban biên tập Sàn Nha Khoa
Tác giả: Ban biên tập Sàn Nha Khoa
Chuyên khoa: Nha khoa

Nhu cầu chăm sóc sức khỏe răng miệng của người dân ngày nay một càng tăng cao. Kèm theo đó là những yêu cầu về chất lượng dịch vụ cũng như trải nghiệm thực tế tại nơi thăm khám cũng khắc khe hơn trước. Đối diện với số lượng khách hàng ngày càng tăng, đã có không ít phòng khám gặp khó khăn trong việc kiểm soát và quản lý lịch hẹn, từ đó dẫn đến tính chuyên nghiệp của nha khoa bị sụt giảm, và kéo theo nhiều hệ lụy khác. Hãy cùng chúng tôi tìm ra giải pháp cho vấn đề này với SimlyDent - phần mềm quản lý lịch hẹn phòng khám nha khoa tiên tiến nhất hiện nay.

1. Tầm quan trọng của việc quản lý lịch hẹn phòng khám nha khoa

Hiện nay, bên cạnh những bệnh nhân đang điều trị các vấn đề răng miệng dài hạn như: niềng răng, chữa tủy,... thì số lượng người tìm đến các phòng khám nha khoa cũng có xu hướng tăng. Bởi lẽ, hầu hết mọi người đều có ý thức theo dõi sức khỏe răng miệng thường xuyên thay vì chỉ đi khám khi đã phát hiện bệnh như trước đây.

Để tiết kiệm thời gian chờ đợi, các bệnh nhân thường ưu tiên đặt lịch hẹn nha khoa trước. Điều này sẽ giúp phòng khám cũng như các bác sĩ chủ động sắp xếp thời gian và chuẩn bị tốt cho buổi thăm khám. Song nếu phòng khám không quản lý lịch trực tuyến hiệu quả có thể dẫn đến những hệ quả không mong muốn như:

Dẫn đến tình trạng mất kiểm soát

Nếu phòng khám không trang bị một hệ thống quản lý lịch hẹn trực tuyến đáng tin cậy, việc quản lý cũng như sắp xếp lịch hẹn của bác sĩ và bệnh nhân sẽ trở nên khó khăn. Điều này có khiến tình trạng trùng lịch hẹn, sót lịch hẹn thường xuyên xảy ra, ảnh hưởng đến quá trình chăm sóc và điều trị bệnh nhân.

Quản lý lịch hẹn nha khoa rất quan trọng

Quản lý lịch hẹn nha khoa không hiệu quả gây ra nhiều khó khăn cho cả phòng khám và khách hàng

Ảnh hưởng không tốt đến doanh thu

Một hệ thống quản lý lịch trực tuyến không hiệu quả có thể dẫn đến việc bác sĩ không thể tận dụng hết thời gian và nguồn lực của mình. Điều này có thể dẫn đến việc phòng khám không đủ khách hàng hoặc không thể đáp ứng được nhu cầu chăm sóc của bệnh nhân. Khi số lượng bệnh nhân giảm, doanh thu của phòng khám cũng sẽ giảm đi.

Khiến bệnh nhân không hài lòng/Trải nghiệm không tốt khi đến khám bệnh

Việc lịch hẹn gặp vấn đề gây ảnh hưởng đến thời gian, công sức đi khám của người bệnh ắt hẳn sẽ khiến họ không hài lòng và mất niềm tin nơi phòng khám. Thậm chí, nếu tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến việc bệnh nhân tìm đến các phòng khám khác để chữa trị mà không quay lại phòng khám của bạn nữa.

Điều phối lịch hẹn nha khoa khoa học tăng trải nghiệm khách hàng

Quản lý lịch hẹn không chuyên nghiệp sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm khách hàng

Gây khó khăn cho y bác sĩ, nhân viên

Không chỉ bệnh nhân mà các y bác sĩ cũng như nhân viên phòng khám cũng gặp khó khăn trong việc sắp xếp và quản lý lịch hẹn của bệnh nhân, giải quyết các vấn đề phát sinh khi người bệnh bị trùng hoặc hoãn lịch hẹn. Từ đó, bác sĩ sẽ có ít thời gian tập trung cho chuyên môn, ảnh hưởng đến quá trình khám chữa bệnh của mình.

Vì vậy, việc quản lý lịch hẹn nha khoatrực tuyến hiệu quả là rất quan trọng để đảm bảo sự thuận tiện cho bác sĩ và bệnh nhân, tăng doanh thu và duy trì sự hài lòng của khách hàng.

Quản lý lịch hẹn nha khoa thủ công đôi khi rất khó kiểm soát

Đừng để việc quản lý lịch hẹn nha khoa khó khăn trở thành rào cản ngăn sự phát triển nhanh chóng của phòng khám

2. Những cách sắp xếp lịch hẹn phòng khám nha khoa phổ biến

Để giải quyết tình trạng trên, đã có không ít phòng khám nha khoa lựa chọn một số phương thức sắp xếp lịch hẹn truyền thống như:

  • Sử dụng phần mềm quản lý lịch hẹn đơn giản: Google Calendar, Microsoft Outlook, hoặc các phần mềm quản lý khách hàng.
  • Sử dụng hệ thống online: Xây dựng một hệ thống đặt lịch hẹn trực tuyến trên trang web của phòng khám nha khoa.
  • Sử dụng ứng dụng di động hoặc dịch vụ gọi điện tự động: Có thể sử dụng dịch vụ gọi điện tự động để nhắc nhở và xác nhận lịch hẹn với khách hàng. Dịch vụ này có thể do phòng khám trực tiếp quản lý hoặc do bên thứ ba tiếp nhận quản lý.
  • Sử dụng các ứng dụng chatbot: Xây dựng một chatbot trên trang web hoặc ứng dụng di động của phòng khám nha khoa để khách hàng có thể đặt và quản lý lịch hẹn thông qua chatbot.

Ưu điểm của những cách này là tiết kiệm chi phí, có tính phổ biến cao. Song những phương pháp nêu trên còn hạn chế ở việc không đồng bộ. Bởi lẽ, những phần mềm phổ biến như Google Calendar, Microsoft Outlook hiện không có nhiều tính năng phù hợp cho đặc thù của từng phòng khám và không nhắc lịch tự động. Hoặc việc sử dụng dịch vụ di động sẽ dễ sót thông tin khách hàng cũng như cần đến một bên thứ ba để quản lý, khiến quy trình trở nên rườm rà, khó kiểm soát.

3. Quản lý lịch hẹn thông minh cùng SimlyDent

Thấu hiểu những vấn đề mà các phòng khám đang gặp phải, chúng tôi mang đến bạn một giải pháp tối ưu thời gian - chi phí quản lý lịch khám trực tiếp nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ tính năng, cùng giao diện trực quan, dễ sử dụng. Đó là phần mềm quản lý phòng khám nha khoa thông minh SimlyDent với những tính năng ưu việt hỗ trợ tối đa, giúp quy trình quản lý phòng khám của bạn được thực hiện một cách trơn tru và hiệu quả nhất.

Cùng simlydent quản lý lịch hẹn nha khoa thông minh

Quản lý lịch hẹn nha khoa hiệu quả, dễ dàng điều phối và đồng bộ thông tin với phần mềm QLPK SimlyDent

Tối ưu hóa thời gian trống

Quản lý lịch hẹn nha khoa với SimlyDent có khả năng tự động xác định thời gian trống trong lịch của bác sĩ và đề xuất các lịch hẹn phù hợp. Điều này giúp tăng cường sử dụng tối đa thời gian làm việc của bác sĩ và giảm thiểu việc để trống không cần thiết trong lịch trình. Bên cạnh đó, SimlyDent còn hỗ trợ nhân viên trong việc điều phối, tiếp đón khách hàng thông qua bảng lịch hẹn thông minh.

Giảm thời gian chờ cho bệnh nhân

Bằng cách sử dụng phần mềm nha khoa SimlyDent, tại tính năng quản lý lịch hẹn bạn có thể tạo mã QR code, link đặt lịch khám hoặc tích hợp vào website tính của bạn tính năng đặt lịch khám, từ đó giúp bệnh nhân có thể dễ dàng tìm kiếm và đặt lịch hẹn trực tuyến. Điều này sẽ giảm thiểu thời gian chờ đợi cho bệnh nhân, cũng như thời gian chờ đợi trong phòng chờ. Đặc biệt hơn, người bệnh không cần mang theo hồ sơ bệnh án rườm rà vì tính năng lưu trữ hồ sơ cũng như ghi chú điều trị chi tiết sẽ có sẵn mỗi lần bệnh nhân đến khám. Điều này không chỉ tăng cường trải nghiệm khách hàng mà còn giúp bệnh nhân tiết kiệm thời gian.

Tăng cường hiệu suất làm việc của bác sĩ

SimlyDent - Phần mềm quản lý phòng khám giúp bác sĩ quản lý lịch hẹn phòng khám nha khoa một cách hiệu quả hơn, từ việc xác định thời gian trống, đặt lịch hẹn tự động cho đến gửi nhắc nhở cho bác sĩ về lịch trình hàng ngày. Điều này giúp tăng cường hiệu suất làm việc của bác sĩ và giảm thiểu các lỗi đặt lịch hẹn hoặc trùng lịch.

Cải thiện trải nghiệm khách hàng

SimlyDent mang đến trải nghiệm thuận tiện và dễ dàng cho khách hàng. Bệnh nhân có thể dễ dàng tìm kiếm lịch hẹn phù hợp với lịch trình của mình và đặt lịch trực tuyến mọi lúc, mọi nơi. Hơn nữa, SimlyDent cũng cung cấp các tính năng nhắc nhở và thông báo thông qua SMS, Zalo OA để giúp bệnh nhân không quên hoặc bỏ lỡ lịch hẹn: cũng như giúp phòng khám chăm sóc khách hàng chu đáo và chuyên nghiệp hơn.

Nâng cao chất lượng dịch vụ

Bằng cách sử dụng phẩn mềm QLPK SimlyDent, bác sĩ có thể tạo ra một lịch trình làm việc rõ ràng và có hệ thống, giúp tăng cường chất lượng dịch vụ. Nhờ vào tính năng quản lý lịch hẹn nha khoa thông minh, Bác sĩ có thể dành nhiều thời gian hơn cho từng bệnh nhân mà không lo bị ảnh hưởng bởi việc đặt lịch hẹn hoặc lỗi về thời gian. Điều này cũng giúp tạo ra một môi trường làm việc chuyên nghiệp và đáng tin cậy cho bác sĩ và bệnh nhân.

Quản lý hiệu quả công việc của nhân viên

Không chỉ tối ưu và quản lý lịch đặt khám trực tuyến của bệnh nhân, SimlyDent còn có các tính năng đặc biệt như: giúp theo dõi và đặt các sản phẩm labo phục vụ cho việc thăm khám; tính năng nhập kho, xuất kho, tồn kho, cảnh báo hàng cận date, sắp hết hàng, đồng bộ thông tin từ Sàn Nha Khoa; phân quyền nhân viên, theo dõi tình hình hoạt động của nhân viên, bộ phận giúp bảo mật thông tin; báo cáo với đa dạng mẫu báo cáo trực quan, chi tiết theo thời gian thực; thiết lập các dữ liệu, tính năng dựa vào các tính năng có sẵn theo thực tế phòng khám. Từ đó, nhà quản lý sẽ kiểm soát được công việc của từng nhân viên, bộ phận và biết được hiệu suất làm việc để có phương án xử lý hay khen thưởng kịp thời tạo động lực làm việc cho mọi người.

Giao diện trực quan, đồng bộ tức thời theo thời gian thực

Với đa dạng tính năng và nhiều tiện ích thông minh, song SimlyDent ưu tiên hướng đến tối ưu trải nghiệm người dùng với giao diện trực quan, dễ sử dụng và hiểu, giúp bác sĩ có thể tương tác và điều hướng dễ dàng, thuận tiện.

Bên cạnh đó, phần mềm quản lý nha khoa SimlyDent cũng trang bị tính năng đồng bộ tức thời theo thời gian thực và cập nhật trang thái. Khi có bất kỳ sự thay đổi nào trong hệ thống (thay đổi lịch tái khám, hoãn/hẹn lại giờ khám…), thông tin sẽ được đồng bộ ngay lập tức và hiển thị trên giao diện. Việc này giúp các bộ phận trong hệ thống nắm được thông tin lịch hẹn mới nhất và có thể xử lý kịp thời.

Hệ thống sẽ cung cấp nhiều loại giao diện xem khác nhau để người dùng có thể lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình. Các giao diện xem có thể là dạng bảng, smart calendar hoặc danh sách hẹn, giúp bác sĩ dễ dàng theo dõi và quản lý các thông tin liên quan đến lịch thăm khám, tình trạng của bệnh nhân, hồ sơ bệnh án,...

4. Một số kinh nghiệm giúp sử dụng tính năng quản lý lịch hẹn hiệu quả của SimlyDent

Để đạt hiệu quả tối đa khi sử dụng tính năng quản lý lịch hẹn nha khoa cùng phần mềm SimlyDent, chúng tôi gợi ý cho bạn một số kinh nghiệm sau:

Giao tiếp với khách hàng và hướng dẫn họ sử dụng tính năng QR code

Các phòng khám nên bố trí nhân viên hướng dẫn khách hàng trong lúc chờ đợi có thể quét mã đăng ký trước thông tin khám để việc tiếp đón được chu đáo và nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và lưu trữ hồ sơ cho những lần khám tiếp theo. Hoặc thông báo online trên website, các kênh social của phòng khám như Facebook, Zalo để thông báo đến khách hàng có thể đặt lịch hẹn nha khoa trực tuyến tại nhà.

Khách hàng có thể đặt lịch hẹn nha khoa online miễn phí trên phần mềm simlydent

Phân loại quản lý thời gian khám trên hệ thống phần mềm

Bạn có thể phân loại theo các loại bệnh nhân, ví dụ như bệnh nhân đến khám thường xuyên, bệnh nhân mới, bệnh nhân ưu tiên, hay bệnh nhân đang điều trị dài hạn,... Bằng cách này, bạn có thể ưu tiên xử lý các lịch hẹn quan trọng hơn hoặc quản lý được số lượng bệnh nhân đến phòng khám một cách hiệu quả.

Kiểm tra độ tương thích của phần mềm trên nhiều thiết bị

Đảm bảo rằng hệ thống quản lý lịch hẹn của bạn dễ sử dụng và tương thích trên các thiết bị di động. Điều này giúp khách hàng có thể truy cập và quản lý lịch hẹn của mình từ bất kỳ đâu và bất kỳ khi nào mà họ muốn.

Quản lý và đánh giá

Thường xuyên cập nhật và tối ưu hóa hệ thống quản lý lịch hẹn của phòng khám. Đồng thời, bạn cũng nên lắng nghe ý kiến và phản hồi từ bác sĩ và bệnh nhân để cải thiện trải nghiệm của họ. Đồng thời, kiểm tra và cập nhật thường xuyên để đảm bảo hệ thống hoạt động một cách ổn định và tin cậy.

Chăm sóc khách hàng

Ngay sau khi khách hàng đặt lịch hẹn nha khoa online thành công, nên có nhân viên chăm sóc khách hàng liên hệ lại để xác định lại lịch hẹn. Cũng như thông qua cuộc trò chuyện này có thể tư vấn thêm cho khách hàng và hướng dẫn những lưu ý cần thiết. Nhờ đó khách hàng sẽ cảm thấy được quan tâm chăm sóc đặc biệt, nâng cao sự hài lòng và trải nghiệm khi sử dụng dịch vụ phòng nha của bạn.

Trên đây là những thông tin về giải pháp giúp các phòng khám nha khoa quản lý lịch hẹn nha khoa của khách hàng một cách hiệu quả. Để tìm hiểu về phần mềm quản lý phòng khám nha khoa thông minh SimlyDent, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua các hình thức sau:

Sàn Nha Khoa chuyên vật liệu, dụng cụ, thiết bị nha khoa Online giá rẻ chính hãng TOP 1 Việt Nam. FREESHIP khi mua hàng trên APP và tham gia membership để được giá và dịch vụ ưu đãi nhất thị trường.
Nội dung bài viết

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

  • ·
  • Cập nhật 27/04/2024
Vô trùng trong nha khoa: Nguyên tắc và phương pháp tiêu chuẩn

Trong lĩnh vực nha khoa, việc duy trì môi trường làm việc vô trùng là một yếu tố cực kỳ quan trọng nhằm đảm bảo sức khỏe và an toàn cho bệnh nhân. Cùng với sự phát triển của công nghệ và tiêu chuẩn quốc tế, các phương pháp khử khuẩn hiện đại đã trở thành điểm nhấn quan trọng trong quy trình chăm sóc răng miệng. Bằng cách áp dụng những quy trình và phương pháp tiên tiến này, các phòng khám nha khoa đang nỗ lực tạo ra môi trường vô trùng, an toàn và tin cậy cho mọi bệnh nhân.

  • ·
  • Cập nhật 02/05/2024
Loyalty nha khoa: Bí quyết xây dựng và mở rộng tệp khách hàng trung thành bằng phần mềm SimlyDent

Bí quyết thành công của nhiều nha khoa đó là xây dựng tệp khách hàng trung thành bằng cách mở rộng tệp khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ. Nhưng bằng cách nào để làm được điều này? Câu trả lời là bạn có thể tận dụng sức mạnh của tính năng Loyalty nha khoa để xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng. Cùng SimlyDent tìm hiểu rõ hơn ngay tại bài viết này nhé.

  • ·
  • Cập nhật 02/05/2024
CRM nha khoa và cách vận dụng hiệu quả tăng doanh thu bằng phần mềm nha khoa SimlyDent

Trong quy trình vận hành một phòng khám nha khoa, việc quản lý thông tin khách hàng và chăm sóc , giữ chân khách hàng là những vấn đề then chốt quyết định nên sự chuyên nghiệp và uy tín của phòng khám đó. Để tối ưu quy trình này CRM (Customer Relationship Management) là một phương pháp được nhiều phòng khám nha khoa sử dụng và mang lại hiệu quả cao. Hãy cùng tìm hiểu CRM là gì và cách ứng dụng CRM nha khoa hiệu quả.

GIỎ HÀNG (0 sản phẩm)

Tổng tiền:

sản phẩm: 0