0
Thường 0
0
Kiến thức nha khoa / Quản lý phòng khám

Loyalty nha khoa: Bí quyết xây dựng và mở rộng tệp khách hàng trung thành bằng phần mềm SimlyDent

Ban biên tập Sàn Nha Khoa
Tác giả: Ban biên tập Sàn Nha Khoa
Chuyên khoa: Nha khoa

Bí quyết thành công của nhiều nha khoa đó là xây dựng tệp khách hàng trung thành bằng cách mở rộng tệp khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ. Nhưng bằng cách nào để làm được điều này? Câu trả lời là bạn có thể tận dụng sức mạnh của tính năng Loyalty nha khoa để xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng. Cùng SimlyDent tìm hiểu rõ hơn ngay tại bài viết này nhé.

Loyalty nha khoa là gì?

Đầu tiên để xây dựng được tệp khách hàng trung thành, bạn cần hiểu rõ loyalty nha khoa là gì để vận dụng hiệu quả. Loyalty được hiểu là lòng trung thành của khách hàng. Hay nói rõ hơn là mối quan hệ giữa khách hàng và phòng nha được thể hiện ở mức độ tương tác, mức độ hài lòng và sẵn sàng dùng các sản phẩm, dịch vụ mà phòng khám đang cung cấp so với đối thủ cạnh tranh.

Khi trở thành khách hàng trung thành, khách hàng sẽ khó bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khách quan bên ngoài mà vẫn luôn sẵn sàng trả nhiều chi phí hơn để sử dụng, trải nghiệm sản phẩm dịch vụ của bạn thay vì lựa chọn nơi khác có giá thành và chất lượng tương đương.

Để xây dựng tệp khách hàng trung thành cho phòng khám không phải là điều đơn giản. Mà đây là kết quả của một quá trình dài nỗ lực của phòng khám để đáp ứng những kỳ vọng của khách hàng khiến họ yêu thích và tin tin tưởng, khả năng quay lại mua hàng trong tương lai khá cao. Ngoài ra còn có khả năng cao sẵn sàng giới thiệu đến dịch vụ, phòng khám của bạn đến những người khác.

Tìm hiểu khái niệm loyalty nha khoa là gì

Tìm hiểu khái niệm về Loyalty - Khách hàng trung thành của nha khoa

Vận dụng Loyalty Marketing như thế nào?

Nếu Loyalty là lòng trung thành của khách hàng thì Loyalty Marketing là sự tiếp thị đến tệp khách hàng thân thiết của phòng khám. Đây là một chiến lược được nghiên cứu, xây dựng dựa trên tệp khách hàng của phòng khám để làm thế nào phát triển và giữ chân họ thông qua những chiến dịch Marketing phù hợp và cá nhân hóa trải nghiệm của họ thông qua các chương trình như: Voucher giảm giá sử dụng dịch vụ tiếp theo, tặng quà miễn phí, đặc quyền thành viên… Với mục đích tri ân khách hàng, giới thiệu cho họ những chương trình hấp dẫn và thực tế với nhu cầu và xứng đáng với sự gắn bó của họ với phòng khám. Điều này khiến khách hàng cảm thấy luôn được chăm sóc, bản thân là khách hàng VIP của phòng khám với những dịch vụ, chương trình được cá nhân hóa chỉ dành riêng cho họ.

Xây dựng kế hoạch marketing phòng khám nhờ vào công nghệ

Kết hợp Loyalty và Marketing để xây dựng chiến lược thực tế thúc đẩy mục đích chuyển đổi cuối cùng

Những lợi ích Loyalty nha khoa đem lại

Nâng cao trải nghiệm khách hàng

Bên cạnh trải nghiệm dịch vụ, sản phẩm trực tiếp tại nha khoa thông qua quá trình tiếp đón, điều trị, chăm sóc khách hàng thì những ưu đãi được tạo ra từ chương trình Loyalty nha khoa kết hợp với chiến dịch Marketing đúng nhu cầu sẽ tạo nên sự thu hút, chú ý của khách hàng đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. Đồng thời khiến khách hàng luôn cảm thấy họ được quan tâm chăm sóc từ đó nâng cao trải nghiệm của họ trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ và kể cả sau đó.

Thông qua các chiến dịch Marketing nha khoa đến khách hàng thân thiết, có thể thúc đẩy khách hàng tiếp tục tương tác tìm hiểu chương trình dịch vụ bạn cung cấp và nâng cao tỷ lệ khách hàng quay lại sử dụng tiếp dịch vụ trong những lần tới.

SimlyDent phần mềm nha khoa hỗ trợ các chiến dịch marketing phòng nha hiệu quả

Nâng cao giá trị thương hiệu

Càng nhiều ưu đãi mang tính cá nhân hóa được gửi đến khách hàng sẽ càng khiến họ cảm thấy bản thân được ưu tiên chăm sóc đặc biệt và đánh giá cao dịch vụ của phòng khám. Từ đó cảm thấy lòng trung thành của họ đối với thương hiệu của bạn là xứng đáng. Giá trị này sẽ ngày càng gia tăng nếu bạn có những chiến lược tiếp thị hiệu quả cũng như thể hiện được sự quan tâm đến khách hàng.

Tuy nhiên để làm được điều này bạn cũng cần lưu ý về cách tiếp thị, thông điệp gửi đến khách hàng và tần suất gửi để khách hàng cảm thấy những nội dung này có giá trị và được quan tâm chứ không phải cảm thấy phiền phức khi nhận quá nhiều nội dung không hấp dẫn liên tục.

Thúc đẩy tỷ lệ quay lại của khách hàng

Nhiều doanh nghiệp thường tập trung mở rộng tệp khách hàng mới mà quên rằng khách hàng trung thành thường chấp nhận chi tiêu nhiều hơn theo thời gian so với khách hàng lần đầu sử dụng dịch vụ còn nhiều băn khoăn về chất lượng.

Đối với tệp khách hàng trung thành thường có xu hướng theo dõi, cập nhật sản phẩm dịch vụ mới cũng như những chương trình khuyến mãi mà bạn cung cấp một cách hào hứng. Chính điều này sẽ thúc đẩy hành vi mua sắm, sử dụng dịch vụ của họ khi có nhu cầu và kể cả trường hợp chưa thực sự có nhu cầu họ vẫn mong muốn tiếp tục trải nghiệm. Vì thế xây dựng tệp khách hàng thân thiết - Loyalty nha khoabạn đừng quên việc chăm sóc khách hàng cũ song song với chiến lược mở rộng tệp khách hàng mới.

Tăng tỷ lệ chuyển đổi thực tế

Theo nhiều nghiên cứu và khảo sát cho thấy có gần 84% khách hàng chọn sẽ gắn bó với thương hiệu có những chương trình khách hàng thân thiết với dịch vụ chăm sóc chuyên nghiệp. Cũng tại khảo sát này cho kết quả rẳng khoảng 66% khách hàng cho rằng việc có cơ hội “săn” những giải thưởng từ chương trình khách hàng tác động rất lớn đến hành vi mua sắm của họ. Vì thế chiến dịch Loyalty Marketing nha khoa đến những tệp khách hàng này thúc đẩy nhu cầu quan tâm và phát sinh hành vi sử dụng dịch vụ của họ là rất cao.

Loyalty và crm nha khoa đem lại hiệu quả như thế nào?

Góp phần thúc đẩy doanh thu

Việc xây dựng tệp khách hàng thân thiết, thiết lập các chiến dịch Marketing phù hợp để giữa chân họ lâu hơn, luôn gợi nhớ đến thương hiệu sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng. Điều này sẽ nâng cao doanh thu của phòng khám. Đồng thời, việc có chiến lược cụ thể, sự hỗ trợ của công nghệ sẽ tối ưu được chi phí Marketing trên tệp khách hàng có sẵn và tăng tỷ lệ chuyển đổi cao hơn so với khách hàng mới. Nhờ đó cũng góp phần tiết kiệm chi phí cho phòng khám.

Tăng doanh thu nhờ ứng dụng phần mềm nha khoa

Cung cấp nguồn dữ liệu quý giá

Từ dữ liệu khách hàng Loyalty nha khoacung cấp về nhu cầu, khảo sát hay ý kiến của họ sẽ là nguồn tư liệu quý giá giúp doanh nghiệp Marketing đúng điểm chạm. Đồng thời khách hàng thân thiết thường nhiệt tình hơn trong việc đóng góp ý kiến để cải thiện chất lượng dịch vụ hay những mong muốn thực tế của họ. Từ những cơ sở này sẽ giúp phòng khám có sự điều chỉnh phù hợp, nghiên cứu phát triển các sản phẩm dịch vụ chất lượng hơn.

Dễ phát sinh nhu cầu trong các sự kiện quan trọng

Khách hàng thường gia tăng nhu cầu mua sắm hay quan tâm rất nhiều đến các sự kiện lớn, dịp lễ trong năm. Nếu biết cách tận dụng cơ hội này để xây dựng chương trình marketing nha khoa phù hợp sẽ mang lại cho doanh nghiệp một lượng khách hàng lớn và gia tăng doanh thu.

Một cách hiệu quả đó là sử dụng tính năng Loyalty Marketing để gửi thông điệp chất lượng đến tệp khách của bạn để nhắc nhớ, gợi ý và chia sẻ những giá trị mà chương trình mang lại cho họ để góp phần thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi.

Các chiến lược, chương trình Loyalty hiệu quả cho nha khoa

Để xây dựng một chiến dịch Loyalty Marketing hiệu quả bạn cần có tệp khách hàng và sắp xếp một cách khoa học. Ngay tại tính năng Loyalty của phần mềm nha khoa SimlyDent bạn dễ dàng quản lý nguồn dữ liệu khách hàng chuyên nghiệp để xem, phân tích, tạo chiến dịch dựa vào cơ sở thực tế để tạo nên sự thành công của chiến dịch.

SimlyDent chia sẻ đến bạn một số cách xây dựng chiến lược và chương trình Loyalty hiệu quả như sau:

Không ngừng cải thiện mức độ hài lòng của khách hàng

Để giữ chân khách hàng, không phải chỉ gửi đến họ những chương trình khuyến mãi là đủ mà cần thể hiện sự quan tâm của nha khoa đến cảm nhận khách hàng, không ngừng lắng nghe ý kiến để họ cảm thấy bản thân được chăm sóc và tôn trọng.

Một số bí quyết mà bạn có thể thực hiện tại tính năng của phần mềm quản lý nha khoa SimlyDent để cải thiện sự hài lòng của khách hàng bạn có thể tham khảo là:

  • Gửi tin nhắn đến khách hàng xin đánh giá về chất lượng dịch vụ, trải nghiệm của họ ngay sau khi thăm khám về.

  • Gửi tin nhắn tương tác, cảm ơn khách hàng đã sử dụng dịch vụ và sẵn sàng hỗ trợ khi khách hàng cần.

  • Lắng nghe và thấu hiểu những nhu cầu khách hàng để ghi chú lại trên phần mềm.

  • Thể hiện sự tri ân khách hàng, cảm ơn họ đã dành thời gian đánh giá hay sử dụng dịch vụ của phòng khám.

Tăng trải nghiệm khách hàng nhờ ứng dụng công nghệ trong phòng nha

Xây dựng chương trình khách hàng thân thiết

Các chương trình khách hàng thân thiết với những ưu đãi thực tế, có giá trị sẽ giúp khách hàng cảm thấy được hưởng lợi từ dịch vụ phòng khám và muốn sử dụng để tận dụng khuyến mãi, có mức giá rẻ hơn hay quy đổi thành tiền mặt, quà tặng… Từ đó duy trì mối quan hệ khách hành và gia tăng doanh thu của phòng khám.

Ngay tại phần mềm QLPK SimlyDent, bạn có thể sử dụng tính năng Loyalty nha khoa để xây dựng những chương trình khách hàng thân thiết phù hợp với đặc điểm phòng khám, đem lại những lợi ích như sau:

  • Xếp hạng thành viên: Sử dụng tính năng xếp hạng thành viên của SimlyDent giúp tạo nhiều cấp độ khác nhau của khách hàng như hạng bạc, vàng, bạch kim, kim cương hay khách hàng thành viên. Đồng thời bạn có tùy chỉnh tên, biểu tượng hay thứ hạng và quyền lợi, điều kiện của mỗi cấp độ sao cho phù hợp.
  • Tạo ưu đãi, chiết khấu: Mỗi thứ hạng bạn có thể tạo ưu đãi, chiết khấu phù hợp để khách hàng luôn cảm thấy hứng thú với chương trình, cố gắng tích nhiều điểm để thăng hạng và hưởng quyền lợi cao hơn hay quy đổi ra voucher/tiền mặt/quà tặng tùy theo chương trình của phòng khám xây dựng.
  • Phân loại nhóm khách hàng để chăm sóc và marketing: Xây dựng và phân loại nhóm khách hàng thực tế thông qua Loyalty SimlyDent như nguồn khách hàng, ngày đăng ký, ngày sinh nhật, thẻ tag, hạng khách hàng… để có những chương trình phù hợp với sở thích, nhu cầu của họ và hỗ trợ chiến dịch Marketing đúng thông điệp.

Cùng simlydent quản lý phòng khám nha khoa chuyên nghiệp mỗi ngày

Như vậy, Loyalty nha khoalà một “công cụ số” đắc lực giúp phòng khám xây dựng và mở rộng tệp khách hàng trung thành thông qua giải pháp tối ưu, tiết kiệm thời gian và công sức. Hướng đến mục tiêu chung nâng tầm trải nghiệm khách hàng và tối ưu lợi nhuận cũng như hỗ trợ tích cực cho các hoạt động Markting phòng khám hiệu quả. Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp toàn diện cho phòng khám, có thể tham khảo ngay phần mềm quản lý phòng khám nha khoa SimlyDent bao gồm tính năng Loyalty nha khoa, CRM, Marketing cùng đầy đủ các nghiệp vụ quản lý phòng khám khác.

Hoặc có thể liên hệ đến SimlyDent để được hỗ trợ qua các kênh:

  • Hotline: 1900 633 639
  • Fanpage: https://www.facebook.com/simlydent
  • Zalo: https://zalo.me/2565558072518292002
Sàn Nha Khoa chuyên vật liệu, dụng cụ, thiết bị nha khoa Online giá rẻ chính hãng TOP 1 Việt Nam. FREESHIP khi mua hàng trên APP và tham gia membership để được giá và dịch vụ ưu đãi nhất thị trường.
Nội dung bài viết

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

  • ·
  • Cập nhật 27/04/2024
Vô trùng trong nha khoa: Nguyên tắc và phương pháp tiêu chuẩn

Trong lĩnh vực nha khoa, việc duy trì môi trường làm việc vô trùng là một yếu tố cực kỳ quan trọng nhằm đảm bảo sức khỏe và an toàn cho bệnh nhân. Cùng với sự phát triển của công nghệ và tiêu chuẩn quốc tế, các phương pháp khử khuẩn hiện đại đã trở thành điểm nhấn quan trọng trong quy trình chăm sóc răng miệng. Bằng cách áp dụng những quy trình và phương pháp tiên tiến này, các phòng khám nha khoa đang nỗ lực tạo ra môi trường vô trùng, an toàn và tin cậy cho mọi bệnh nhân.

  • ·
  • Cập nhật 02/05/2024
CRM nha khoa và cách vận dụng hiệu quả tăng doanh thu bằng phần mềm nha khoa SimlyDent

Trong quy trình vận hành một phòng khám nha khoa, việc quản lý thông tin khách hàng và chăm sóc , giữ chân khách hàng là những vấn đề then chốt quyết định nên sự chuyên nghiệp và uy tín của phòng khám đó. Để tối ưu quy trình này CRM (Customer Relationship Management) là một phương pháp được nhiều phòng khám nha khoa sử dụng và mang lại hiệu quả cao. Hãy cùng tìm hiểu CRM là gì và cách ứng dụng CRM nha khoa hiệu quả.

  • ·
  • Cập nhật 02/05/2024
Chăm sóc khách hàng nha khoa tự động bằng phần mềm SimlyDent tiết kiệm, hiệu quả

Nắm được những lợi ích và công dụng của tin nhắn CSKH tự động, các chủ phòng khám nha khoa có thể tận dụng để tối ưu hiệu quả chăm sóc và giữ chân khách hàng của mình. Hãy cùng tìm hiểu những tiện ích mà tin nhắn CSKH tự động mang đến cho các phòng khám nha khoa hiện đại qua bài viết sau.

GIỎ HÀNG (0 sản phẩm)

Tổng tiền:

sản phẩm: 0