1. CRM là gì?
CRM (Customer Relationship Management) là một hệ thống quản lý quan hệ khách hàng được áp dụng trong nhiều lĩnh vực trong đó có cả ngành nha khoa. CRM được ứng dụng với mục đích kiến tạo, duy trì và nâng cao quan hệ với khách hàng của phòng khám nha khoa và cả những khách hàng tiềm năng trong tương lai.
Phần mềm CRM nha khoa sẽ giúp phòng khám thu thập, lưu trữ và phân tích dữ liệu từ khách hàng. Qua đó, chủ phòng khám có thể chủ động nắm rõ thông tin và cải thiện hiệu quả của phòng khám.
CRM là công cụ chuyển đổi số hữu ích trong việc quản lý và vận hành phòng khám nha khoa
2. Lợi ích của CRM trong quản lý phòng khám nha khoa
Lợi ích của CRM trong vận hành phòng khám nha khoa là tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, giúp nha sĩ nắm bắt thông tin cá nhân, lịch sử điều trị và mối quan tâm của từng khách hàng cụ thể. Điều này giúp ích cho nha sĩ lên phác đồ điều trị cá nhân hóa và cung cấp dịch vụ chất lượng đúng với nhu cầu khách. Ngoài ra, phần mềm CRM nha khoacũng giúp phòng khám xác định và tối ưu hóa chiến lược tiếp thị, nâng cao hiệu quả tiếp thị và tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.
Dưới đây là một số lợi ích cụ thể mà phần mềm CRM mang đến cho các phòng khám nha khoa:
2.1 Quản lý thông tin khách hàng khoa học, hiệu quả
Phần mềm CRM giúp phòng khám nha khoa lưu trữ và quản lý thông tin chi tiết về khách hàng, bao gồm lịch sử khám chữa bệnh, tình trạng sức khỏe, thông tin liên hệ, lịch hẹn và các ghi chú quan trọng. Điều này giúp nha sĩ nắm bắt thông tin khách hàng một cách hiệu quả và lên phác đồ điều trị cũng như kế hoạch thăm khám, chăm sóc khách hàng cá nhân hóa.
2.2 Cải thiện dịch vụ khách hàng
CRM nha khoa cho phép nha sĩ cũng như cả phòng khám hoạch định kế hoạch chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn. Nó giúp xác định các nhu cầu và sở thích của khách hàng thông qua việc theo dõi và phân tích dữ liệu khách hàng. Từ đó, chủ phòng khám nha khoa có thể cung cấp dịch vụ cá nhân hóa và tăng cường tương tác với khách thông qua việc gửi tin nhắn hoặc nhắc nhở lịch tái khám, uống thuốc…
Thông qua phân tích dữ liệu, CRM sẽ giúp bác sĩ lên phác đồ điều trị cá nhân hóa
2.3 Quản lý lịch hẹn, sắp xếp lịch khám hiệu quả
CRM phòng khám nha khoa giúp nhà quản lý, các bộ phận trong nha khoa quản lý thông tin khách hàng một cách hiệu quả và khoa học. Từ việc sắp xếp lịch hẹn của khách hàng một cách dễ dàng. Cho đến việc giúp đội ngũ phòng khám và cả các bác sĩ xem trước lịch trình làm việc. Qua đó, bác sĩ sẽ chủ động hơn trong công tác khám chữa bệnh để mang lại hiệu quả cao. Đồng thời, bộ phận chăm sóc khách hàng cũng có thể chủ động lên lịch xác nhận và nhắc nhở khách hàng về lịch hẹn, giúp tránh nhầm lẫn và hủy bỏ lịch hẹn cũng như tăng tương tác với khác.
2.4 Tối ưu hóa quy trình làm việc
Phần mềm CRM giúp nha khoa tối ưu hóa quy trình làm việc bằng cách tự động hóa các tác vụ như gửi email, tạo hợp đồng và lưu trữ tài liệu. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và năng lực của nhân viên, tăng cường hiệu suất làm việc và cải thiện chất lượng dịch vụ.
2.5 Đo lường, phân tích và báo cáo nhanh chóng
Phần mềm CRM cung cấp các công cụ phân tích và báo cáo để nha khoa có thể đo lường hiệu suất kinh doanh, theo dõi chỉ số khách hàng và phân tích xu hướng. Điều này giúp nha khoa đánh giá hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị và tạo ra các chiến lược kinh doanh thông minh hơn.
Phần mềm CRM sẽ cập nhật nhanh tiến độ báo cáo cho chủ phòng khám
3. Vận dụng CRM trong nha khoa như thế nào?
Mặc dù mang đến tiện ích toàn diện song việc vận dụng phần mềm CRM trong quản lý nha khoa lại rất đơn giản. Chủ phòng khám có thể ứng dụng phần mềm để thu thập thông tin khách hàng, lưu trữ và quản lý dữ liệu khách hàng, quản lý lịch hẹn và thông báo, tương tác với khách hàng qua các kênh trực tuyến như email, tin nhắn, cuộc gọi điện thoại và xã hội. Ngoài ra, CRM cũng giúp theo dõi và đánh giá hiệu suất của các chiến dịch tiếp thị và dịch vụ nha khoa, cụ thể như sau.
Đối với phần mềm nha khoa SimlyDent bao gồm tính năng CRM sẽ giúp các nha khoa quản lý và thực hiện hiệu quả các công việc như sau:
3.1 Quản lý thông tin khách hàng
Tính năng CRM nha khoa trong phần mềm QLPK SimlyDent cho phép lưu trữ thông tin cá nhân, lịch sử khám chữa bệnh, tình trạng sức khỏe của khách hàng. Trước khi khám bệnh, bác sĩ có thể truy cập phần mềm để tra cứu thông tin, lịch sử khám bệnh để chủ động trong việc điều trị và mang đến dịch vụ chất lượng, cá nhân hóa.
3.2 Quản lý lịch hẹn
Khi kết hợp tính năng CRM quản lý thông tin khách hàng giúp việc tạo lịch hẹn từ thông tin có sẵn dễ dàng hơn bao giờ hết. Đồng thời sẽ tăng hiệu quả hơn khi kết hợp với tính năng chăm sóc khách hàng tự động nha khoa bằng cách gửi tin nhắn nhắc nhở lịch hẹn. Hoặc đồng bộ thông tin với bộ phận chăm sóc khách hàng để xây dựng quy trình chăm sóc hiệu quả hơn. Điều này giúp giảm thiểu việc khách hàng bỏ lỡ lịch hẹn hoặc bị quá tải ở phòng khám.
Phần mềm CRM giúp quản lý lịch hẹn khám hiệu quả cho bệnh nhân và nha sĩ
3.3 Quản lý tài chính
Phần mềm CRM có thể giúp chủ phòng khám quản lý tài chính của phòng khám nha khoa bằng cách theo dõi các khoản thanh toán, hóa đơn, chi phí theo dữ liệu khách hàng đầy đủ thông tin chi tiết và các ghi chú nếu có. Điều này giúp tăng tính chính xác trong việc quản lý tài chính, phân tích hiệu suất kinh doanh và đưa ra quyết định kinh doanh hiệu quả. Đồng thời giúp theo dõi các khoản thu chi khách hàng để có kế hoạch xử lý, hỗ trợ khách hàng khi nắm được thông tin một cách rõ ràng.
3.4 Quảng bá và tiếp thị
Phần mềm CRM nha khoa hỗ trợ chiến dịch tiếp thị dịch vụ nha khoa bằng cách cung cấp thông tin khách hàng, phân tích dữ liệu. Nhờ đó khi thực hiện các chiến dịch Marekting, phòng khám sẽ có những số liệu thực tế, được phân tích rõ ràng, sắp xếp khoa học như theo đối tượng, nguồn khách hàng, nhu cầu... nhờ đó sẽ giúp tăng độ hiệu quả khi tiếp cận đúng tệp khách hàng mục tiêu, góp phần gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.
3.5 Quản lý tương tác khách hàng
Phần mềm CRM cho phép ghi lại các tương tác khách hàng, ghi chú, email, lịch sử điều trị, lịch hẹn đã đặt... Điều này giúp nhân viên nha khoa có thể theo dõi và phản hồi nhanh chóng đến các yêu cầu và phản hồi từ khách hàng, tạo sự hài lòng và tăng cường quan hệ khách hàng.
4. CRM đến từ SimlyDent - giải pháp hoàn hảo cho phòng khám nha khoa
Phần mềm quản lý phòng khám nha khoa SimlyDent tích hợp cả tính năng CRM là một giải pháp toàn diện và tiện lợi dành cho chủ phòng khám nha khoa để quản lý hiệu quả các hoạt động của phòng khám. Với những tính năng đa dạng và đầy đủ, CRM SimlyDent giúp chủ phòng khám nha khoa tối ưu hóa quy trình làm việc và nâng cao chất lượng dịch vụ.
Một trong những tính năng nổi bật của phần CRM của SimlyDent là quản lý thông tin bệnh nhân. Chủ phòng khám có thể dễ dàng tạo và cập nhật thông tin cá nhân, lịch sử bệnh án, hình ảnh và tình trạng răng miệng của từng bệnh nhân. Điều này giúp chủ phòng khám nha khoa theo dõi và đánh giá tình trạng sức khỏe của bệnh nhân một cách chi tiết và chính xác.
Thông tin dữ liệu khách hàng sẽ được phần mềm CRM của SimlyDent xử lý nhanh chóng
Ngoài tính năng CRM nha khoa, phần mềm SimlyDent cũng cung cấp tính năng quản lý lịch hẹn, giúp chủ phòng khám nha khoa dễ dàng lên kế hoạch và sắp xếp thời gian cho từng bệnh nhân. Chủ phòng khám có thể tạo lịch hẹn, gửi thông báo nhắc nhở đến bệnh nhân và theo dõi tình trạng lịch hẹn của từng bệnh nhân. Điều này giúp quản lý thời gian hiệu quả và tránh tình trạng chờ đợi lâu.
Bên cạnh đó, phần mềm CRM cũng cung cấp tính năng quản lý tài chính, giúp chủ phòng khám nha khoa theo dõi và quản lý các giao dịch tài chính như hóa đơn, phiếu thu, chi, và báo cáo tài chính. Điều này giúp chủ phòng khám nha khoa có cái nhìn tổng quan về tình hình tài chính của phòng khám và tiết kiệm thời gian trong việc thống kê và báo cáo.
Đặc biệt hơn hết, phần mềm CRM của SimlyDent còn có tính năng chăm sóc khách hàng tự động, xếp hạng khách hàng thành viên khi kết hợp với tính năng CRM sẽ là bộ ba hoàn hảo giúp xây dựng các chiến lược Marketing đúng điểm chạm, tăng tỷ lệ chuyển đổi một cách hiệu quả.
Để tìm hiểu đầy đủ các tính năng của phần mềm nha khoa SimlyDent bạn có thể xem chi tiết tại Website: https://simlydent.vn/
5. Những lưu ý khi lựa chọn sử dụng CRM trong ngành nha khoa
Khi lựa chọn sử dụng CRM trong ngành nha khoa, chủ phòng khám cần lưu ý những điều sau:
5.1 Xác định rõ nhu cầu sử dụng
Chủ phòng khám cần xác định rõ những nhu cầu cần sử dụng đến phần mềm CRM. Sau đó, lựa chọn phần mềm CRM phải có những tính năng cơ bản như: Khả năng quản lý thông tin khách hàng, lên lịch hẹn, ghi chú về lịch sử bệnh án, và các tính năng quan trọng khác để phục vụ cho việc quản lý nha khoa cũng như đáp ứng chính xác nhu cầu sử dụng.
5.2 Khả năng tích hợp đa nền tảng
Đây là một tiêu chí vô cùng quan trọng khi lựa chọn CRM. Phần mềm CRM nên có khả năng tích hợp với các hệ thống nha khoa hiện có như hệ thống quản lý tài chính, hệ thống quản lý lịch hẹn, hệ thống quản lý bệnh án, để tối ưu hóa quá trình làm việc và tránh việc nhập dữ liệu lặp lại.
5.3 Hỗ trợ quản lý tương tác với khách hàng
Phần mềm CRM hiệu quả cần có tính năng cung cấp các công cụ giúp quản lý tương tác với khách hàng hiệu quả, bao gồm việc theo dõi lịch sử giao dịch, gửi thông báo và nhắc nhở, quản lý dịch vụ sau bán hàng và đánh giá khách hàng.
5.4. Bảo mật thông tin khách hàng
Phần mềm CRM cần đảm bảo an toàn và bảo mật thông tin khách hàng, bao gồm thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh án và các thông tin liên quan khác. Đảm bảo rằng phần mềm CRM mà bạn chọn phải tuân thủ các quy định bảo mật và sử dụng các biện pháp bảo vệ dữ liệu phù hợp. Điều này không chỉ đảm bảo an toàn cho khách mà còn củng cố uy tín của phòng khám.
5.5 Dễ sử dụng và đào tạo
Giao diện thân thiện và dễ sử dụng là những điều mà chủ phòng khám không thể bỏ qua khi lựa chọn phần mềm CRM nha khoa. Đối với những phần mềm dễ sử dụng, nhân viên nha khoa có thể nhanh chóng làm quen và thao tác hiệu quả, tránh sai sót. Ngoài ra, việc đào tạo cho nhân viên để tối ưu hóa việc sử dụng CRM cũng sẽ tiết kiệm thời gian, chi phí của chủ phòng khám.
5.6 Hỗ trợ kỹ thuật và cập nhật
Chủ phòng khám nên chọn một nhà cung cấp CRM đáng tin cậy có khả năng cung cấp hỗ trợ kỹ thuật và cập nhật thường xuyên để đảm bảo CRM luôn hoạt động tốt và đáp ứng được các nhu cầu của ngành nha khoa.
5.7 Giá thành và quản lý chi phí
Xem xét giá thành của CRM và đảm bảo rằng chi phí sử dụng CRM phù hợp với ngân sách của nha khoa. Ngoài ra, phải có một quy trình quản lý chi phí rõ ràng để đảm bảo việc sử dụng CRM là hiệu quả và không gây lãng phí.
CRM nha khoalà một tính năng rất cần thiết giúp quản lý, phát triển phòng khám hiện đại. Song việc lựa chọn cần đáp ứng đúng nhu cầu vận hành của phòng khám và chất lượng sử dụng lâu dài. Tính năng CRM của phần mềm nha khoa SimlyDent là một công cụ quản lý hiệu quả và tiện lợi cho chủ phòng khám nha khoa. Với những tính năng đa dạng và đầy đủ, phần mềm này giúp chủ phòng khám nha khoa quản lý thông tin bệnh nhân, lịch hẹn, tài chính và dịch vụ một cách hiệu quả, nâng cao chất lượng dịch vụ và tối ưu hóa quy trình làm việc.
Để tìm hiểu thêm thông tin phần mềm, bạn có thể xem chi tiết tại website: https://simlydent.vn/
Trải nghiệm phần mềm SimlyDent lite hoàn toàn miễn phí tại đây:https://app.simlydent.vn/clinic-register
Hoặc có thể liên hệ đến SimlyDent để được hỗ trợ qua các kênh:
- Hotline: 1900 633 639
- Fanpage: https://www.facebook.com/simlydent
- Zalo: https://zalo.me/2565558072518292002